5:30 CH - Thứ Ba, 9 tháng 5, 2017

Kiên Giang: Cá biển chết hàng loạt chưa rõ nguyên nhân





Khu vực biển có cá chết nhiều nhất trải dài khoảng 10 km thuộc địa bàn xã Dương Hòa, huyện Kiên Lương.

Ngày 9-5, ông Ong Văn Lình, Phó chủ tịch UBND xã Dương Hòa, huyện Kiên Lương (Kiên Giang) cho biết, trong 3 ngày qua, tại một số khu vực bờ biển thuộc địa bàn xã xuất hiện hàng loạt cá biển chết chưa rõ nguyên nhân.
Khu vực biển có cá chết nhiều nhất trải dài khoảng 10 km thuộc các ấp: Tà Săng, Mũi Dừa, Bãi Chà Và thuộc địa bàn xã Dương Hòa.
Ngoài một số loại cá sinh sống ở tầng mặt nước như cá bống, cá sơn, cá suốt... thì một số loài sống ở tầng đáy như lịch, tôm tích, cua, ghẹ... cũng bị chết. Thậm chí một số loài như nghêu, sò lụa... sống vùi dưới lớp đất, cát cũng bị chết.

Chị Dương Mỹ Linh, ngụ tổ 5, ấp Mũi Dừa cho biết, số lượng cá chết nhiều nhất khoảng 13h30 ngày 8-5, nổi trắng cả mặt nước, một số do sóng đánh trôi dạt vào bờ, mùi hôi thối bốc lên nồng nặc, ảnh hưởng đến đời sống của nhiều nhà dân ven biển ở khu vực này.
Ông Dương Minh Nghĩa cùng ấp thì cho biết tình trạng cá chết nhiều như vậy là rất bất thường, lần đầu tiên xảy ra ở khu vực này. Khi cá chết, một số hộ dân còn vớt những loại cá lớn để ăn và đem bán.
Ông Ong Văn Lình, Phó chủ tịch UBND xã Dương Hòa cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo cửa người dân, xã đã cử cán bộ chuyên môn xuống hiện trường nắm bắt vụ việc, đồng thời báo cáo huyện.

Xã cũng chỉ đạo các đoàn thể, các ấp vận động bà con không vớt cá để ăn hoặc đem bán, tránh nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe, trong khi chờ kết luận của ngành chức năng.
Được biết cũng trong chiều qua 8-5, một số ngành liên quan của huyện Kiên Lương và tỉnh Kiên Giang đã xuống lấy mẫu nước tại khu vục cá chết để phân tích tìm hiểu nguyên nhân.


- TTO -
Vùng tệp đính kèm
Chia sẻ lên mạng xã hội: