9:00 CH - Thứ Bảy, 29 tháng 4, 2017

Các con kênh ở Đà Nẵng đang ngày càng ô nhiễm nặng







Thời gian gần đây, tình trạng ô nhiễm tại các con kênh chứa nước thải của thành phố Đà Nẵng đang ngày càng nghiêm trọng. Nước kênh chuyển sang màu đen ngòm và bốc mùi hôi rất khó chịu làm ảnh hưởng đến đời sống và gây bức xúc cho người dân ở xung quanh khu vực.

Tại phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu), thời gian này, đang bước vào mùa nắng nên nước của các con kênh đều chuyển màu, bốc mùi hôi thối nghiêm trọng.

Ông Tưởng, sống tại phường Hòa Minh - cho biết, con kênh bắt đầu từ đường Hoàng Văn Thái bên cạnh Bệnh Viện giao thông vận tải chạy dọc các tuyến đường Thích Quảng Đức, đường Đồng Trí 1,2, chảy ra hồ điều tiết cuối đường Mộc Bài 7 dù là ban ngày hay ban đêm đều bốc mùi hôi, nếu trời có gió, mùi hôi càng bốc đi xa, ban đêm không thể nào ngủ được.

Còn đoạn kênh hở chạy song song đường Hồng Thái và đường Tân Trào chảy ra hồ điều tiết cuối đường Nguyễn Tường Phổ cũng bốc mùi hôi thối, nước sủi bọt và chuyển màu, rác thải nhiều vô kể. Phía bên kia con kênh chạy song song đường Yên Thế và đường Bắc Sơn thuộc phường Hòa An đã được thành phố đầu tư làm cống hộp và lấp đất nên đã hạn chế phần nào mùi hôi cho người dân xung quanh.

Ông Lê Thế Nhân, Chủ tịch UBND Phường Hòa Minh - cho hay, hiện nay trên địa bàn phường có khoảng 12km kênh hở và 4 hồ điều tiết. Các kênh hở trên địa bàn đang bị ô nhiễm, khi trời mưa thì đỡ mùi hôi hơn nhưng khi trời nắng, nguồn nước cạn kết hợp nhiệt độ nóng nên bốc mùi nặng. Nguyên nhân xảy ra tình trạng này là do nước thải sinh hoạt của người dân đổ dồn về các con kênh ngày càng tăng, cùng với đó là một số xưởng, nhà máy, nhà hàng hoạt động quanh khu vực các con kênh ngày càng nhiều.

Theo ông Nhân, giải quyết vấn đề ô nhiễm thuộc về trách nhiệm của Công ty thoát nước và xử lý nước thải thành phố Đà Nẵng xử lý. Chính quyền phường chỉ có thể kiểm tra giám sát và tuyên truyền cho người dân về ý thức bảo vệ môi trường chứ không thể đi sâu vào vấn đề xử lý ô nhiễm được.

“Chính quyền địa phương cũng như người dân rất mong muốn thành phố sớm đầu tư xây dựng hệ thống cống hộp và đổ đất cho các con kênh trên địa bàn phường Hòa Minh như con kênh ở đường Bắc Sơn và đường Yên Thế. Trồng thêm cây xanh để tạo cảnh quan môi trường và không khí trong lành phục vụ người dân ở hai bên khu vực các con kênh này”, ông Nhân nói.


- Dân Trí -
Chia sẻ lên mạng xã hội: