2:00 SA - Thứ Năm, 5 tháng 4, 2018

Hiểu về thảm họa môi trường biển miền Trung trong 10 phút

Hôm nay là ngày 6/4/2018, ngày mà cách đây 2 năm trước người dân Việt Nam, và đặc biệt là bốn tỉnh miền Trung chịu thảm hoạ môi trường khủng khiếp đến từ Công ty Formosa Việt Nam.

Hẳn mọi người còn nhớ, sự sôi sục tức giận diễn ra khắp mọi nơi, từ mạng xã hội tới quán cafe, tới từng ngõ hẻm, ai cũng nhắc tới. Hàng triệu người dân kêu cứu, người người xuống đường biểu tình để rồi phải chịu sự đàn áp của chính Chính phủ Việt Nam. Họ đã đánh đập, bắt bớ những kẻ dám phẫn nộ, những kẻ dám lên tiếng. Máu đã chảy, có người chết, có người đi tù, và cả những người phải trốn đi biệt xứ...
Có lẽ, giờ không phải là lúc kể lại câu chuyện mà chẳng có ai có thể quên. Nhưng trách nhiệm của mỗi chúng ta là tưởng niệm, tưởng niệm cho những vùng biển chết, tri ân những người đã bất chấp tất cả để đứng lên bảo vệ môi trường, đòi sự công bằng cho người dân như Hoàng Bình, Bạch Hồng Quyền... và rất nhiều những người khác!
Đừng bao giờ quên những tháng ngày này, vì vẫn còn đó sự ô nhiễm chưa qua đi, vẫn còn đó kẻ thủ ác đang tiếp tục xả thải ra môi trường, còn đó những người dân khốn khổ!
Gửi tới mọi người bản báo cáo tóm tắt lại quá trình và diễn biến từ khi thảm họa môi trường xẩy ra cho tới nay qua file đính kèm: 
Chia sẻ lên mạng xã hội: