12:30 CH - Thứ Sáu, 12 tháng 5, 2017

Posco được bật đèn xanh xây nhà máy nhiệt điện than thứ hai tại Việt Nam




Đây sẽ là nhà máy nhiệt điện than thứ hai của Tập đoàn Posco tại Việt Nam, sau dự án Mông Dương 2.

Trang Pulse News (Hàn Quốc) vừa đưa tin công ty năng lượng Posco Energy của nước này vừa được Chính phủ Việt Nam chấp thuận về nguyên tắc để xây nhà máy nhiệt điện than thứ hai có vốn đầu tư 2,5 tỷ USD tại đây

Nhà máy nhiệt điện Quỳnh Lập 2 sẽ được xây dựng tại xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An trên diện tích đất 171ha và khoảng 37ha mặt nước. Nhà máy sẽ gồm 2 tổ máy với tổng công suất 1.200MW.

Dự án sẽ được đầu tư theo hình thức BOT và chuyển giao quyền sở hữu cho phía Việt Nam sau 25 năm vận hành. Dự kiến nhà máy sẽ được khởi công năm 2022 sau khi tiến hành nghiên cứu khả thi và ký các thỏa thuận liên quan, và hoàn thành vào năm 2026.

Đây sẽ là dự án điện thứ hai tại Việt Nam của Posco sau Dự án nhiệt điện Mông Dương 2 tại Quảng Ninh, cũng là nhà máy nhiệt điện đốt than, có tổng vốn 2,1 tỷ USD.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Nghệ An tháng 10/2015, Posco chi biết tỷ lệ vốn chủ sở hữu và vốn vay của dự án là 25/75%. Khoản vay sẽ được chủ đầu tư vay từ Quỹ tín dụng xuất khẩu trực tiếp và vay tín dụng xuất khẩu có bảo lãnh từ Ngân hàng Korea Eximbank và Tập đoàn tài chính Hàn Quốc đảm bảo, với thời gian vay 15 năm.

Trước đó, nhà máy nhiệt điện Quỳnh Lập 1 tại Nghệ An được khởi công đầu tháng 10/2015 với tổng mức đầu tư 2,2 tỷ USD. Dự án do Vinacomin làm chủ đầu tư, dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong năm 2020.


- Bizlive -
Chia sẻ lên mạng xã hội: