3:46 SA - Thứ Năm, 13 tháng 10, 2016

Greentrees chất vấn ban quản lý đường sắt đô thị Hà nội



Buổi gặp mặt bắt đầu lúc 17h30 chiều ngày 13/10, thành phần tham gia buổi gặp phía BQL gồm 6 người. Trong đó người trao đổi chính với phía GreenTrees là ông Hoàn- Giám đốc BQL.
Qua gặp BQL, nhóm Green Trees gồm: ông Lê Dũng, bà Thanh Ngân, Thịnh Nguyễn và Cao Thịnh. Mục đích của buổi gặp mặt để chất vấn các vấn đềliên quan tới cây xanh trên phố Kim Mã, nằm trong dự án Metro line 3.

Một số câu hỏi GreenTrees chất vấn BQL:
• Những hạng mục mà BQL cho triển khai thi công ở dưới hiện trường. Như việc ngày 12/10 có chặt cây và cành cây ở Kim Mã và GreenTrees có hỏi ADB về bản thiết kế thi công, tiến độ thi công đã phê duyệt, đã được tư vấn giám sát, hay đã được chủ đầu tư duyệt chưa? Và việc chặt cây có nằm trong tiến độ đó không? Có đúng như thiết kế được duyệt không?
• ADB có thuê giám sát độc lập để giám sát quản lý nhà thầu thi công? BQL triển khai các công tác ở hiện trường ntn? Có báo cáo lại cho ADB hay không?
• Qua đó nhóm muốn biết việc BQL triển khai chặt cây ngoài hiện trường có nằm trong thiết kế mà thành phố phê duyệt chưa? Có nằm trong tiến độ báo cáo cho chủ đầu tư hay chưa? Bản vẽ thi công?
Chúng tôi muốn làm minh bạch vấn đề này vi dư luận đang rất nóng. Tại sao không phải đặt ở giữa con đường mà lại chọn phía hàng cây?
Chia sẻ lên mạng xã hội: